image banner
Hội viên hội CCB tiêu biểu xã Tân Thành

    Ông Dương Tấn Đô là chi hội trưởng Hội CCB ấp 3 xã Tân Thành, ông nhập ngũ năm 2005 và xuất ngũ năm 2007 cấp bậc thượng sĩ, phục viên về địa phương làm ăn chất phát, có lối sống giản dị và đã tham gia vào Hội viên Hội CCB xã từ năm 2021. Trong quá trình tham gia, sinh hoạt được sự tín nhiệm của chi hội, đầu nhiệm kỳ đại Hội CCB lần thứ VII nhiệm kỳ 2022-2027 ông Đô được bầu vào UV.BCH và chi hội trưởng cho đến nay. Song với công tác CCB tôi được bà con trong ấp bầu làm trưởng ấp và được bà con nhân dân tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND xã Tân Thành.

    Hoàn cảnh gia đình ông lúc mới xuất ngũ về địa phương còn gặp nhiều khó khăn vì thời gian đó kinh tế xã nhà chưa phát triển, đường xá đi lại còn khó khăn bà con chủ yếu làm nông và trồng mía. Nhưng với tinh thần chịu khó, chịu khổ, tính tổ chức kỉ luật cao từ môi trường quân đội đã rèn luyện cho tôi vươn lên bằng nổ lực của bản thân, hăng hái lao động sản xuất xây dựng cuộc sống gia đình đồng thời sắp xếp thời gian hợp lý để có điều kiện tham gia các hoạt động ở địa phương. Hiên nay bản thân tôi đã có nhà riêng có 01 vợ và 02 con đang học cấp 2.

    Trước đây chi hội CCB ấp 3 xã Tân Thành có nhiều khó khăn nhất định, các phong trào, công tác thi đua chưa mạnh, hiệu quả thực hiện một số nhiệm vụ của Hội cấp trên giao chưa đạt cao. Lý do tình hình kinh tế của các đ/c trong chi hội còn gặp nhiều khó khăn còn phải đi làm ăn xa, dịch bệnh Covid-19 nên việc duy trì qui chế hoạt động của chi hội còn nhiều hạn chế, từ đó phong trào và hoạt động của chi hội có phần lắng xuống.

Song với ý chí, nghị lực của Bộ đội cụ Hồ được giáo dục, rèn luyện, cộng với sự động viên của các đ/c Hội viên và BCH hội. Tôi đã mạnh dạng nhận nhiệm vụ chi Hội trưởng và được các chú, bác, anh tín nhiệm cao. Là chi Hội trưởng tôi luôn xác định rõ nhiệm tham gia xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, vận động các thế hệ CCB tiếp tục phát huy bản chất truyền thống của bộ đội cụ Hồ tham gia góp phần xây dựng địa phương, xây dựng Hội trong xây vững mạnh.

    Chi Hội chúng tôi hiện nay có 17 đ/c trong đó 02 đ/c tham gia chính quyền, 03 đ/c là đảng viên, 02 đánh thương binh, 01 đ/c hưu trí. Tất cả các đ/c Hội viên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chi nam cho mọi hạnh đồng. Trong những năm qua chi hội đã phát triển thêm 02 Hội viên mới nâng tổng số Hội viên trong chi hội lên 19 đ/c.

    Công tác tham gia xây dựng chính quyền đã phối hợp ngành công an kịp thời giải tán 03 trường họp gây rối đánh nhau, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho ngành công an. Chi hội có 02 đ/c tham gia vào lực lượng dân phòng, 01 đ/c ấp đội trưởng. Chi hội làm tốt trong công tác hòa giải trong nhân dân và các trường họp bạo luật gia đình. Hiện nay chi hội CCB ấp 3 không còn Hội viên là hộ nghèo và hộ cận nghèo.

    Để giúp nhau phát triển kinh tế Chi hội đã làm tốt công tác vận động hội viên tham gia góp vốn xoay vòng, đến nay chi Hội đã có tổng nguồn vốn 30.000.000đ và cho 05 đ/c Hội viên vay. Ngoài ra chi hội cũng làm tốt công tác vận động Hội viên tham gia đống quỹ tang chế đến nay có trên 90% hội viên đống đủ 900.000.000đ/ HV.

    Nhìn chung hiện nay chi hội có các mô hình như trồng mai vàng, trồng chanh đem lại hiệu quả cao góp phần phát triển kinh tế xóa đối giảm nghèo, chi hội cũng đã giúp đỡ nhiều hộ dân trên đia bàn ấp về con giống, kỹ thuật và tạo việc làm cho hơn 10 lao động.

    Chi hội thường xuyên phối hợp với hệ thống chính trị ấp, CLB bảo vệ môi trường ra quân chặt cây che khuất tầm nhìn, trồng hoa ven đường tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp góp phần xây dựng xã nông thôn mới.

    Với những kết quả trên chi Hội hàng năm được Hội cấp trên khen thưởng cho cá nhân, tập thể và ông cũng đã rút ra được phương châm như sau: Phải có sự lãnh đạo tập trung của BCH hội, sự quan tâm của cấp ủy chi bộ, đồng thời chi hội phải duy trì sinh hoạt định kì để tạo ra mối quan hệ mật thiết giữa các hội viên với nhau, có uy tín để hội viên làm theo, đồng thời phối hợp chặt chẽ với ban công tác mặt trận, với chính quyền, các chi hội đoàn thể tạo sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư; Phải tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền vận động hội viên sống và làm việc theo chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước. Giữ vững phẩm chất bộ đội cụ Hồ chăm lo quyền lợi tập thể, và quyền lợi của tuần hội viên; Trong sinh hoạt lồng ghép biểu dương những tấm gương tốt , những việc làm hay, những mô hình làm kinh tế giỏi qua báo đài để hội viên nắm bắt kịp thời;Trong thời gian tới, trước yêu cầu nhiệm vụ mới, bản thân tôi cùng chi hội phấn đấu tích cực hơn nữa giữ vững danh hiệu chi hội trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Trên đây là một số hoạt động của ông

hội viên hội CCB với mô hình trồng mai
Tham gia lắp đèn năng lượng

cá nhân đượ khen thưởng
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh